công văn số 44: Hưởng ứng và tham gia cuộc thi " Bác Hồ với đồng bào các dân tộc thiểu số ; các dân tộc thiểu số với Bác Hồ kính yêu"

 

              ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH

BAN CHẤP HÀNH HUYỆN NÚI THÀNH

                                    ***

                     Số: 44-CV/ĐTN                             Núi Thành, ngày 14 tháng 12 năm 2012

  Hưởng ứng và tham gia cuộc thi

“Bác Hồ với đồng bào các dân tộc

    thiểu số; các dân tộc thiểu số

      với Bác Hồ kính yêu”

 

 

Kính gửi:   

- Đoàn các xã, thị trấn và Đoàn trực thuộc;

                   - Đoàn các trường THPT;

                   - Các Liên đội trên địa bàn huyện.

 

          Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Núi Thành tại Thông báo số 238/TB-UBND ngày 12/12/2012 về việc hưởng ứng cuộc thi “Bác Hồ với đồng bào các dân tộc thiểu số; các dân tộc thiểu số với Bác Hồ kính yêu”, Ban Thường vụ Huyện đoàn Núi Thành yêu cầu Ban Thường vụ Đoàn các xã, thị trấn và Đoàn trực thuộc, Đoàn các trường THPT và các Liên đội trên địa bàn huyện tổ chức hưởng ứng và tham gia cuộc thi “Bác Hồ với đồng bào các dân tộc thiểu số; các dân tộc thiểu số với Bác Hồ kính yêu” tại đơn vị mình.

 

          I. Mục đích:

          - Nhằm tiếp tục tuyên truyền yêu thương của Bác Hồ đối với đồng bào các dân tộc thiểu số, tình cảm tôn kính của đồng bào các dân tộc thiểu số đối với Bác Hồ. Từ đó phát huy truyền thống đoàn kết phấn đấu vươn lên của nhân dân các dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện, tiếp tục thực hiện Di chúc thiêng liêng của Bác Hồ kính yêu.

          - Thông qua cuộc thi nhằm tái hiện lại lịch sử vừa phong phú thêm những quan điểm tư tưởng, sự cống hiến cả cuộc đời vì nước, vì dân của Bác, trong đó Người đặc biệt quan tâm chăm lo đến cuộc sống và sự phát triển của đồng bào các dân tộc thiểu số.

          - Bổ sung những hình ảnh tư liệu tác phẩm văn học, nghệ thuật báo chí …về chủ đề nói trên nhằm phục vụ cho công tác giáo dục lịch sử truyền thống cho các thế hệ hiện tại và mai sau.

          II. Nội dung, hình thức, đối tượng tham dự, thời gian, địa điểm gửi bài dự thi:

1. Nội dung:

- Sưu tầm tìm hiểu các tư liệu: hình ảnh, ký họa, ký sự, những bài viết, biên tập tổng hợp những câu chuyện về cuộc sống, sinh hoạt, làm việc của Bác Hồ trong vùng dân tộc thiểu số và miền núi.

- Khai thác, biên tập các tài liệu như: Thư gửi, Công văn, Chỉ thị, Điện, Thư gửi đồng bào, chiến sĩ, thư khen…của Bác Hồ đối với đồng bào dân tộc thiểu số.

- Tìm hiểu, khai thác, biên tập các cuộc trò chuyện gặp gỡ, thăm hỏi, các mẫu chuyện về Bác Hồ đối với đồng bào các dân tộc thiểu số và đồng bào các dân tộc thiểu số với Bác Hồ kính yêu

* Tất cả các tư liệu, tài liệu biên soạn phải đảm bảo chính xác, trung thực, có thời gian, địa điểm, có cơ sở khoa học; nếu sưu tầm được những tài liệu mới thì có nhân chứng, địa điểm, có cơ sở khoa học, có nguồn gốc, nếu có những hiện vật để minh họa thì chụp ảnh và có chú thích cụ thể.

2. Hình thức tác phẩm dự thi:

- Các tư liệu, tài liệu cũ bị mờ, rách thì tác giả phục hồi lại và biên tập thành bộ hồ sơ dự thi.

- Không hạn chế số tài liệu sưu tầm được của tập thể hoặc cá nhân, khuyến khích những tư liệu mới được phát hiện hoặc ghi chép lại những câu chuyện về Bác Hồ với đồng bào các dân tộc thiểu số và đồng bào các dân tộc thiểu số với Bác Hồ kính yêu.

- Các tài liệu, tư liệu dự thi được trình bày viết tay nguyên bản hoặc đánh máy vi tính trên khổ giấy A4, được xếp thành bộ tài liệu có mục lục, có ghi tên tập thể hoặc cá nhân rõ ràng.

3. Đối tượng tham gia dự thi:

- Nhân dân các dân tộc (kể cả người nước ngoài) đang sống, học tập, công tác ở địa bàn huyện.

- Các tổ chức chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, các đơn vị lực lượng vũ trang nhân dân từ huyện đến cơ sở.

4. Thời gian:

- Nhận bài dự thi đến hết ngày 08/01/2013.

 

Ban Thường vụ huyện đoàn Núi Thành yêu cầu các đơn vị triển khai thực hiện nội dung trên và gửi bài dự thi về Huyện đoàn để tổng hợp và gửi UBND huyện Núi Thành đảm bảo thời gian quy định./.

 

Nơi nhận:                                                           TM. BAN THƯỜNG VỤ

- Như trên;                                                                                           PHÓ  BÍ THƯ

- Ban Dân vận Huyện ủy;                                                             

- Lưu VPHĐ.                                                                                                              

                                                                                                          (Đã ký)

 

 

                                                                                         Nguyễn Ngọc Linh