CVvề việc dạy thêm- Học thêm

UBND HUYỆN NÚI THÀNH

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Số:220 /PGD&ĐT
V/v chấn chỉnh việc dạy thêm, học thêm và tình trạng lạm thu ở trường tiểu học
                  Núi Thành, ngày 03  tháng  12  năm 2014
     
 
Kính gửi: Hiệu trưởng các trường tiểu học.
 
Thực hiện Thông tư 17/2012/TT-BGDĐT ngày 16/5/2012 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy định về dạy thêm, học thêm; Quyết định số 09/2004/QĐ-UBND ngày 26/4/2014 của UBND tỉnh Quảng Nam ban hành quy định về quản lí dạy thêm học thêm trên địa bàn tỉnh Quảng Nam; Chỉ thị số 5105/CT-BGDĐT ngày 3/11/2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về chấn chỉnh tình trạng dạy thêm, học thêm đối với giáo dục tiểu học; Công văn số 5453/BGDĐT -VP ngày 2/10/2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo,
Phòng GD&ĐT Núi Thành quán triệt Hiệu trưởng các trường tiểu học trên địa bàn huyện một số nhiệm vụ cụ thể sau:
1. Tiếp tục quán triệt sâu sắc đến từng giáo viên các quy định về dạy thêm, học thêm và nội dung đổi mới đánh giá học sinh tiểu học để mọi người hiểu rõ và làm đúng quy định.
- Tuyên truyền, giải thích để nhân dân, đặc biệt là cha mẹ học sinh nắm vững các quy định của ngành về dạy thêm, học thêm và đổi mới đánh giá học sinh tiểu học để tạo sự đồng thuận và phối hợp tốt giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong việc đấu tranh chống tiêu cực và triển khai đổi mới ở cấp tiểu học.
        - Đối với các trường và lớp dạy học 2 buổi/ngày: Hướng dẫn học sinh hoàn thành nội dung học tại lớp; nghiêm cấm giao bài tập về nhà cho học sinh; Khuyến khích tổ chức cho học sinh để sách vở, đồ dùng học tập tại lớp.
         - Đối với các trường và lớp dạy học 1 buổi/ngày: Chỉ giao bài tập về nhà tối đa bằng số lượng bài tập của học sinh học 2 buổi/ngày; không giao bài tập ngoài sách giáo khoa.
2. Khuyến khích các trường có giải pháp để tăng số lượng học sinh được học 2 buổi/ngày để nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục học sinh. Thực hiện nghiêm túc nội dung dạy học buổi thứ 2 theo đúng quy định của Sở GD&ĐT tại công văn số 2491/SGDĐT-GDTH ngày 4/10/2012 về việc hướng dẫn dạy học 2 buổi/ngày của Sở GD&ĐT. Quản lí tốt việc dạy học buổi thứ 2 tại đơn vị.
3. Tăng cường công tác quản lý thu chi trong các trường tiểu học, thực hiện nghiêm túc theo Công văn số 5584/BGDĐT ngày 23/8/2011 về việc tiếp tục chấn chỉnh tình trạng lạm thu trong các cơ sở giáo dục. Việc quản lý và sử dụng các khoản tài trợ tự nguyện bằng tiền, hiện vật của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước thực hiện theo Thông tư số 29/2012/TT-BGDĐT ngày 10/9/2012 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.
 4. Phòng GD&ĐT sẽ tổ chức phối hợp với các ban ngành liên quan thanh, kiểm tra việc dạy thêm, học thêm tại các trường tiểu học trong thời gian tới. Việc khen thưởng, xử lí vi phạm được thực hiện nghiêm túc theo quy định tại Điều 11 của Quyết định số 09/2014/QĐ-UBND ngày 26/4/2014 của UBND tỉnh Quảng Nam ban hành quy định về quản lí dạy thêm học thêm trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Phòng GD&ĐT lưu ý một số nội dung trong Quyết đinh 09/2014/QĐ-UBND như sau:
Cán bộ, giáo viên các trường phổ thông vi phạm quy định về dạy thêm, học thêm, ngoài việc xử phạt hành chính còn phải nhận các hình thức xử phạt sau:
- Lần thứ nhất sẽ bị kiểm điểm, khiển trách trong tập thể sư phạm nhà trường, không xem xét các danh hiệu thi đua trong năm học đó.
- Lần thứ hai sẽ bị cảnh cáo trong toàn ngành giáo dục và kéo dài thời gian nâng lương thêm 01 năm so với quy định.
- Lần thứ ba sẽ điều chuyển công tác và xem xét cho thôi việc.
          Nhận được công văn này đề nghị Hiệu trưởng các trường tiểu học chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, triển khai và công khai các văn bản nêu trên đến từng cán bộ, giáo viên trong nhà trường. Hiệu trưởng tổ chức cho cán bộ, giáo viên viết cam kết không dạy thêm, học thêm và kiểm tra công tác dạy thêm, học thêm trong nhà trường từ nay đến hết ngày 15/12/2014. Sau ngày 15/12/2014 Phòng GD&ĐT sẽ tiến hành kiểm tra công tác dạy thêm, học thêm ở tất cả các trường tiểu học trên địa bàn huyện.
 
                                                                   TRƯỞNG PHÒNG
                                                                            (Đã kí và đóng dấu )
 
 
                                                                          Lưu Bá Ân
 

Tác giả bài viết: qt